Cách giữ da khỏe mạnh trong mùa đông.

Bình luận bài viết

Khi nhiệt độ giảm xuống, máy sưởi bật, và gió thổi, cuộc chiến cho làn da khỏe mạnh bắt đầu. Không khí khô làm mất đi lớp dầu mỏng tạo độ ẩm trên da, gây các chứng đau nhức, da khô nghiêm trọng và vẩy nến. Dưới đây là 8 cách để bảo vệ làn da của bạn trong mùa đông, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn về cách chăm sóc da mùa đông.

1. Khi trời lạnh, thay vì tắm dưới vòi hoa sen nước nóng, bạn nên dùng nước ấm để giữ da không bị khô. Ngoài ra, cũng nên dùng xà phòng giàu độ ẩm cho vùng da nhạy cảm. Đồng thời dùng kem dưỡng ẩm trong khi làn da của bạn vẫn còn ẩm ướt.

cách để giữ làn da khỏe mạnh mùa đông (1)

Luôn chú ý giữ độ ẩm cho da trong mùa đông

2. Cho dù bạn bị bệnh vẩy nến, chàm hoặc da khô nghiêm trọng, bạn cần phải làm gì đó để trả lại độ ẩm cho da. Ngay sau khi thời tiết trở nên khô, bạn nên bắt đầu dưỡng ẩm thường xuyên. Thời gian tốt nhất để làm điều đó là ngay sau khi bạn tắm. Để có được kết quả tốt hơn, bạn có thể ủ da trong khoảng 20 phút đến một giờ sau khi dưỡng ẩm. Làn da của bạn sẽ mềm mại như em bé!

3. Nếu da của bạn là loại da nhạy cảm, bạn cần chọn loại vải mềm thoáng khí, giống như bông. Quần áo phù hợp cũng sẽ giúp giữ cho làn da ít bị kích thích bởi mồ hôi và va chạm. Giữ độ ẩm ở nhà từ 20% đến 40% thông qua dụng cụ đo độ ẩm.

cách để giữ làn da khỏe mạnh mùa đông (2)

Vải bông phù hợp đối với mọi loại da

4. Nhiều virus, vi trùng, nấm có thể làm cho bệnh vẩy nến và chàm tồi tệ hơn vì chúng liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch. Bạn cần giữ cho mình khỏe mạnh như ngủ đủ giấc, rửa tay thường xuyên, và tập thể dục. Làm mọi thứ để chống lại nhiễm trùng.

5. Mùa đông có rất nhiều ngày lễ, và có nghĩa là bạn có cơ hội để nghỉ ngơi. Bạn có thể tận dụng cơ hội đó để thư giãn tinh thần, giải tỏa áp lực, mà điều đó rất có ích trong việc giữ ẩm cho da. Cố gắng thư giãn càng nhiều càng tốt.

6. Tăng cân có thể làm những vấn đề về da thêm trầm trọng. Vì vậy, bạn cần kiểm soát cân nặng của mình thật tốt, đặc biệt trong những ngày nghỉ lễ.

7. Mùa đông, cơ hội để da tiếp xúc với mặc trời rất ít. Ánh sáng mặt trời không chỉ tốt cho da mà còn tốt đối với toàn bộ cơ thể, sản xuất vitamin D và hấp thụ canxi. Vì vậy, trong mùa đông, bạn nên phơi nắng ngay khi có thể.

cách để giữ làn da khỏe mạnh mùa đông (3)

Uống nhiều nước để giúp da khỏe mạnh

8. Uống càng nhiều nước càng tốt. Đây là một trong những điều quan trọng bạn phải làm trong bất cứ mùa nào của năm, mùa đông cũng không ngoại lệ. Cố gắng tiêu thụ 0,3 lít cho mỗi 1 kg trọng lượng của bạn.

Mùa đông sắp đến gần, hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo vệ làn da. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét