Công dụng làm đẹp bất ngờ của lá trà xanh

Bình luận bài viết

Trà xanh từ lâu đã được sử dụng như một thứ làm đẹp truyền thống của nhiều phụ nữ Châu Á. Và thậm chí, có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm Châu Âu cũng đưa tinh chất trà xanh vào những sản phẩm của họ để tăng khả năng kháng khuẩn, trị mụn và chống lão hóa da.

Xin giới thiệu một vài công dụng làm đẹp tuyệt hảo của lá trà xanh mà bạn có thể chưa biết ^_^

Công dụng làm đẹp bất ngờ của lá trà xanh
Trà xanh, loại thuốc tuyệt vời từ thiên nhiên

Nước dưỡng da từ trà xanh


Nước dưỡng da này sẽ giúp cho làn da của bạn thêm mềm mịn hơn, ngoài ra còn trị các hiện tượng như nóng da, mẩn đỏ và điều tiết chất nhờn trên da.

Cho một nhúm lá trà xanh tươi và 1 thìa lá bạc hà vào đun sôi trong 10 phút. Sau đó bỏ hỗn hợp ra, để nguội, cho vào bình thủy tinh và cất hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn có thể dùng miếng bông tẩy trang thấm nước trà và đắp lên vùng da bị thương tổn. Bạn cũng dùng được nó như một dạng nước dưỡng ẩm khi cho hỗn hợp vào bình xịt và xịt lên da khoảng 3 - 4 lần một ngày.

Uống trà xanh để giảm cân, duy trì tuổi trẻ


Trà đá đang là món giải khát được khá nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, lợi ích giảm cân của trà sẽ được phát huy tối đa khi pha nóng. Bằng cách này, các chất chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể lọc mỡ, giảm cân và chống lại sự lão hóa, giúp duy trì tuổi thanh xuân.

Lưu ý là bạn không nên đun trà xanh trên lửa cho sôi lên. Trà xanh sẽ giữ được nhiều tinh chất tốt nhất khi được pha trong nước vừa sôi tới.

Trị mụn với mặt nạ trà xanh


Nước trà xanh có khả năng kháng khuẩn, loại bỏ bã nhờn và các chất bụi bẩn bám vào da làm bí lỗ chân lông - nguyên nhân gây nên các loại mụn trứng cá. Vì vậy, sử dụng nước trà xanh để rửa mặt đều đặn sẽ giúp bạn có được làn da trắng sáng và giảm mụn trứng cá cực kì hiệu quả. Tuy nhiên, cũng do tính chất tẩy khá mạnh nên đ ể tránh da bị khô thì bạn chỉ nên rửa 1-2 lần/tuần.

Chống lão hóa da


Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh được chứng minh là có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa từ bên trong lẫn bên ngoài. Điều này có nghĩa rằng, trà xanh góp phần giúp bạn lấy lại vẻ trẻ trung của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Bạn chỉ cần pha một chút trà xanh đặc cùng mật ong theo tỉ lệ 2:1, rồi thoa đều hỗn hợp này lên mặt. Giữ trong 15 phút rổi rửa lại bằng nước mát. Chăm chỉ thực hiện 2 lần/tuần sẽ nhanh chóng thấy tác dụng nhanh đến bất ngờ của lá trà xanh.

Tẩy da chết với trà xanh


Trà xanh giúp lấy đi những vết bẩn và làm thanh lọc sạch lỗ chân lông của bạn. Do đó, khi kết hợp với các loại hạt mịn, trà xanh có thể tẩy sạch lớp tế bào chết. Đồng thời với chức năng trị mụn, nó cũng sẽ khiến bạn bớt sầu lo vì các loại mụn, đặc biệt là mụn viêm và mụn ẩn được sinh ra do lỗ chân lông ngậm quá nhiều tế bào chết, dầu nhờn, bụi bẩn.

Cách làm hỗn hợp tẩy da chết rất đơn giản và rẻ tiền. Bạn hãy xay nát lá trà xanh với một lượng mật ong vừa đủ để trét lên mặt một lớp dày. Sau đó cho thêm đường nâu vào. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, sau đó dùng đầu ngón tay xoa theo vòng tròn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết khó bảo. Làm như vậy trong khoảng 4 phút thì bạn rửa mặt với nước ấm.

Làm kem chống nắng


Nước trà xanh có tác dụng chống nắng, bảo vệ da vô cùng hiệu quả. Rất đơn giản, lấy nước trà xanh đặc, dùng tay vỗ nhẹ lên da trước khi ra nắng từ 15 - 20 phút. Nước trà xanh sẽ dần thẩm thấu và hoạt động thay tác dụng của kem chống nắng khi tạo 1 lớp bảo vệ mỏng nhẹ bên ngoài. Kiên trì làm như vậy mỗi ngày, hiệu quả sẽ đến vô cùng nhanh chóng và rõ rệt.

Xóa quầng thâm mắt


Trà xanh có tác dụng rất lớn trong việc giảm sưng, thâm quầng mắt thông qua việc làm giảm sự giãn nở của các mạch máu dưới mắt. Bên cạnh đó, nó cũng chứa một lượng nhỏ cafeine và tannin, giúp làm giảm lượng nước trong các mô và thắt chặt vùng da quanh mắt. Nhờ đó, vùng da này không bị nhăn nheo, chảy xệ và trở nên sáng mịn rõ rệt.

Cách làm vô cùng đơn giản : Hãy dùng 2 miếng bông tẩy trang thấm vào nước trà đặc nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút. Lấy ra đắp lên mắt và chờ dưỡng chất thẩm thấu trong 10 phút.

Bạn cũng có thể dùng gạc mềm tẩm nước trà thoa đều lên vùng mặt và cổ vào sáng và tối trước khi đi ngủ để chống lại sự lão hóa da và ngăn chặn hình thành nếp nhăn.

Xông hơi bằng trà xanh


Với cách xông hơi da mặt bằng trà xanh, bạn có thể cung cấp được độ ẩm cho da, giải tỏa các thớ cơ, ngăn chặn nếp nhăn, thải độc tố và chất bẩn ra khỏi da.

Cách làm : Chuẩn bị nước xông cho da, bạn cần 1/8 cốc trà xanh, 1/4 quả chanh thái nhỏ cả vỏ, 2 thìa lá bạc hà xay nhuyễn. Nấu sôi hỗn hợp rồi trong lúc nước còn bốc khói, bạn lấy một chiếc chăn trùm kín lên để xông hơi hoặc chỉ đơn giản là ghé sát mặt vào bát nước xông hơi. Làm như thế trong khoảng 10 phút.

Làm dầu dưỡng tóc từ trà xanh


Dùng một thìa nước trà trộn đều với một thìa rượu và một thìa dầu thực vật, thoa hỗn hợp này lên da đầu và giữ nguyên trong 2-3 giờ rồi gội lại bằng nước ấm. Với hỗn hợp này, bạn thực hiện mỗi tuần 2-3 lần sẽ mang đến một mái tóc chắc khỏe, sạch gàu, mượt tóc ...

Công dụng làm đẹp bất ngờ của lá trà xanh


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét