Thông tin dịch bệnh tại Angola.

Bình luận bài viết

   Trong khi số người tử vong vì những dịch bệnh bí hiểm phát tán miền bắc Angola đang phát triển, đại diện phát ngôn viên chắc chắn rằng đây không phải là một vùng dịch bệnh Ebola. Trong khi đó có: 101 ca nhiễm đã được thông báo thì có 93 ca tử vong. Các mẫu máu được chuyển đến trung tâm thí nghiệm ở nước ngoài vẫn chưa thông báo thông tin chính xác.


Tình hình dịch bùng phát tại Angola


   Thứ trưởng Bộ Y tế Natália tại một cuộc báo cáo tại Luanda tối hôm qua thông báo rằng lượng người chết bắt nguồn từ những căn bệnh nguy hiểm ở tỉnh Uige dần phát tán. Các trạm Y tế tỉnh Uige đã thông báo 101 trường hợp virut xâm nhập chết người, trong khi có 93 trường hợp mất mạng, bà Espírito Santo nói. Hai bệnh nhân bị nhiễm bệnh đã bỏ trốn bệnh viện.


   Cô khẳng định: "Không thừa nhận thông tin các thành phố Uige là thành phố nhiễm dịch bệnh Ebola. Không có biểu hiện xác nhận đó là Ebola - một loại virus gây sốt xuất huyết rất chết người và dễ phát tán". Các ống máu được chuyển đến phòng kiểm dịch của Viện Pasteur Dakar, Senegal, đã chỉ ra kết luận: "Bác bỏ thông tin là virut Ebola".


   Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuần trước cho biết họ đặt vấn đề về sự bùng phát của 1  "hội chứng sốt xuất huyết cấp tính" trên các tỉnh của Angola Uige, một dịch bệnh thuộc Ebola. Hợp tác tương trợ với Trung tâm Y tế Angola và đơn vị Liên Hợp Quốc UNICEF, tăng cường an ninh vững chắc đã được thông báo, làm dấy lên những nghi vấn về một ổ dịch Ebola.


     Bà Espirito Santo liên tục thuyết phục mọi người Uige nên vệ sinh  cá nhận, không nên uống rượu và thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ chính mình. Bà cũng cảnh báo mọi người không đi đến tham quan khu vực Uige cho đến khi mọi vấn đề ở đó đã "được ngăn chặn". Chính quyền tỉnh Uige tuần trước cũng ngăn cấm chương trình nhập cư của những người lánh nạn trên địa bàn tỉnh và đã đặt một số giới hạn về di cư vào và ra khỏi Uige.


   Virut Ebola xuất phát tại khu vực gần đó. Khu vực Uige nằm sát cạnh ranh giới với Congo Kinshasa (DRC) và các tỉnh có khí hậu rừng nhiệt đới. Hầu như các virut Ebola xuất phát tại phía bắc của Angola, Congo Brazzaville và Gabon, và được nhận định khu rừng nhiệt đới này là nơi mà người dân bản địa đang sử dụng thịt thú rừng trong đó loài khỉ đặc biệt được xem là nguyên nhân phát tán bệnh.


Tổng đài thông tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét