Thay đổi suy nghĩ thay đổi cuộc sống.

Bình luận bài viết

Cách thức bạn suy nghĩ và cảm nhận về bản thân, bao gồm cả những niềm tin và những ước vọng về những gì khả dĩ đối với bạn, quyết định mọi thứ bạn làm và mọi điều xảy ra cho bạn.

Khi bạn thay đổi phẩm chất của tư duy mình thì bạn thay đổi chất lượng của cuộc đời mình, đôi khi sự thay đổi này diễn ra ngay tức khắc.



 Bạn chỉ khống chế được một điểm duy nhất trong vũ trụ này: ấy là tư duy của bạn! Bạn có thể quyết định điều bạn sẽ suy nghĩ trong bất cứ một tình huống nào. Những ý nghĩ của bạn và cách bạn hiểu một sự kiện sẽ khơi dậy những cảm xúc của bạn -  hoặc lạc quan, hoặc bi quan. Những ý nghĩ và cảm xúc của bạn dẫn bạn đến những hành động và quyết định những hậu quả bạn sẽ nhận. Mọi sự khởi đầu bằng những ý nghĩ của bạn.

Tư duy tích cực

Những ý nghĩ tích cực làm cho cuộc đời cao đẹp. Chúng truyền năng lượng cho bạn và làm cho bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn và tự tin hơn. Tư duy tích cực không đơn thuần là một ý tưởng thúc đẩy. Nó có những tác động có tính chất xây dựng đáng kể đối với nhân cách, mức độ sức lực và sự sáng tạo của bạn. Bạn càng tích cực và lạc quan thì bạn sẽ càng được hạnh phúc hơn trong mọi lĩnh vực của cuộc đời.

Những ý nghĩ tiêu cực, yếm thế đem lại tác động ngược lại. Chúng làm bạn giảm sức lực và khiến bạn cảm thấy yếu đuối hơn, ít tự tin hơn. Bất cứ khi nào bạn nói hay nghĩ một điều yếm thế thì bạn lại sụt giảm sức lực. Bạn cảm thấy nản lòng và buồn bực. Về lâu dài, tư duy yếm thế có thể làm bạn đau yếu, thậm chí làm hỏng các mối quan hệ.

Tư duy tích cực mang lại sự sảng khoái tinh thần và năng suất cao trong công việc. Tư duy yếm thế dẫn đến sự ốm yếu tinh thần và hiệu suất sút giảm. Do đó, nếu bạn muốn có một cuộc sống tốt đẹp thì đích nhắm của bạn phải là tạo ra những cảm giác lạc quan, tích cực và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, có hại.

Sự loại bỏ những cảm xúc tiêu cực có hại là bước quan trọng nhất bạn phải thực hiện để có được sự khỏe mạnh và hạnh phúc. Mỗi khi bạn hoàn toàn kiểm soát được những ý nghĩ của mình, những cảm xúc của mình và giữ cho chúng được lạc quan, tích cực, thì chất lượng cuộc sống nội tâm và bên ngoài của bạn được cải thiện hơn. Khi không có những cảm xúc tiêu cực, thì tâm hồn bạn tự động đầy những cảm xúc lạc quan tích cực tạo ra những cảm giác hạnh phúc và tràn đầy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét